Mẫu Thư Xác Nhận Thu Nhập Mới Nhất

Mẫu Thư Xác Nhận Thu Nhập Mới Nhất
Mẫu Thư Xác Nhận Thu Nhập Mới Nhất

Thư xác nhận thu nhập là việc người sử dụng lao động xác nhận cho người lao động thu nhập tại doanh nghiệp trong một khoảng thời gian nhất định trên cơ sở người lao động viết đơn yêu cầu gửi đến người sử dụng lao động.

>>> Xem thêm: Review Khóa Học Kế Toán Online Ở Đâu Hiệu Quả

1. Thư xác nhận thu nhập là gì?

Thư xác nhận thu nhập là văn bản do tổ chức, cá nhân trả thu nhập lập để xác nhận mức thu nhập của người được trả lương trong một khoảng thời gian nhất định. Để được người sử dụng lao động cung cấp cho thư xác nhận thu nhập thì người lao động cần phải làm đơn xin xác nhận thu nhập gửi lên người sử dụng lao động.

Khi viết đơn xin xác nhận thu nhập, người lao động cần chú ý một số điểm như sau:

– Giấy xác nhận thu nhập cá nhân là giấy tờ xác nhận về thông tin họ tên, chức vụ, bộ phận làm việc, thời gian công tác, mức thu nhập và mức lương hàng tháng của đơn vị chi trả cho người lao động.

– Nội dung đơn xin xác nhận thu nhập phải có đấy đủ các thông tin như họ tên; địa chỉ; số điện thoại; chức vụ; bộ phận công tác; loại hợp đồng (có thời hạn, không xác định thời hạn) nếu là hợp đồng có thời hạn thì ghi rõ về thời hạn hợp đồng; mức lương hiện tại, tổng thu nhập hàng tháng; yêu cầu xác nhận thu nhập trong khoảng thời gian nào.

– Đơn xin xác nhận thu nhập chỉ dành cho những người có nhu cầu xác minh thu nhập.

Sau khi người lao động nộp đơn cho người sử dụng lao động yêu cầu về xác minh thu nhập, người sử dụng lao động hoặc phân công người có chuyên môn thực hiện trách nhiệm kiểm tra, xác minh lại thông tin thu nhập của người lao động, tiến hành làm thư xác nhận thu nhập, đóng dấu doanh nghiệp, ký xác nhận của chủ doanh nghiệp theo mẫu đã quy định sẵn.

Thư xác nhận thu nhập sẽ do doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức trả lương cho người lao động thực hiện và cung cấp. Mẫu thư xác nhận thu nhập sẽ có giá trị khi trong mẫu giấy có chữ ký của giám đốc doanh nghiệp, người được phân công hoặc người được ủy quyền và phải có đóng dấu pháp lý của doanh nghiệp lên chữ ký của người có thẩm quyền ký.

2. Các trường hợp cần thư xác nhận thu nhập

Xác nhận thu nhập là một phần không thể thiếu trong một số thủ tục thuộc các ngành khác nhau. Tùy vào từng trường hợp, từng thủ tục mà người lao động sẽ tiến hành xin xác nhận thu nhập từ phía người sử dụng lao động. Trên thực tế, các trường hợp sau đây thường cần đến thư xác nhận thu nhập:

– Được sử dụng để chứng minh thu nhập khi làm thủ tục xin visa đi nước ngoài.

– Xác nhận thu nhập để vay vốn ngân hàng.

– Xác nhận thu nhập để làm thủ tục mở thẻ tín dụng tại ngân hàng.

– Xác nhận thu nhập phục vụ thủ tục quyết toán thuế thu nhập cá nhân.

Và còn nhiều thủ tục khác nữa, khi người lao động có các thủ tục cần phải xác nhận nguồn thu nhập thì sẽ viết đơn gửi cho người sử dụng lao động để được xem xét, kiểm tra và xác nhận thu nhập.

Trong năm 2021 hiện nay chưa có văn bản nào dự kiến có hiệu lực liên quan đến mẫu thư xác nhận thu nhập mà vẫn sẽ sử dụng thư xác nhận thu nhập được ban hành kèm theo Thông tư số 156/2013/TT-BTC.

Chính vì thế, cho đến khi có văn bản thay thế hoặc mẫu mới được ban hành thì trong năm 2021 tới, khi xác nhận thu nhập, doanh nghiệp vẫn tiến hành sử dụng mẫu theo Thông tư 156/2013.

Cách ghi mẫu thư xác nhận thu nhập 
Cách ghi mẫu thư xác nhận thu nhập

3. Cách ghi mẫu thư xác nhận thu nhập 

Mẫu thư xác nhận thu nhập dành cho người sử dụng lao động hoặc người được phân công, người được ủy quyền thực hiện. Đối với mẫu thư xác nhân nêu trên, chúng tôi sẽ hướng dẫn quý vị điền thông tin như sau:

– Thư xác nhận thu nhập sẽ xác nhận thu nhập trong một năm hoặc một khoảng thời gian nhất định như 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng…

– Thay mặt tổ chức, cá nhân chi trả thu nhập: ghi tên của tổ chức/ cá nhân chi trả thu nhập, ví dụ như: công ty trách nhiệm hữu hạn ABC hoặc ông Nguyễn Văn A.

– Nội dung xác nhận:

+ Xác nhận ông, bà: họ và tên nhân viên yêu cầu xác nhận thu nhập

+ Chức vụ: nhân viên kinh doanh, kế toán, trưởng phòng kinh doanh, nhân viên hành chính nhân sự…

+ Bộ phận làm việc: Phòng kinh doanh, phòng kế toán, phòng hành chính…

+ Thời gian bổ nhiệm từ ngày, tháng, năm nào.

+ Tổng thu nhập trong giai đoạn: Ghi rõ thời gian xác nhận là từ ngày tháng năm nào đến ngày tháng năm nào.

Thu nhập trong thời gian ở Việt Nam là bao nhiêu?

Thu nhập trong thời gian ở nước ngoài là bao nhiêu?

+ Các khoản khấu trừ ngoài Việt Nam (nếu có)

Thuế thu nhập cá nhân

Bảo hiểm xã hội, các loại bảo hiểm bắt buộc tương tự

Các khoản bị khấu trừ.

+ Tiền thuê nhà tại Việt Nam do đơn vị, cá nhân nào chi trả, ghi rõ số tiền.

– Địa điểm, ngày tháng năm xác nhận và phần chữ ký, đóng dấu của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp

Tải Mẫu Thư Xác Nhận Thu Nhập Mới Nhất TẠI ĐÂY

Trong một số thủ tục thường gặp như xin visa đi nước ngoài, mở thẻ tín dụng hay vay vốn tại các ngân hàng… đều yêu cầu công dân phải chứng minh được thu nhập của bản thân. Việc chứng minh thu nhập ngoài việc có sao kê bảng lương thì cần phải có xác nhận thu nhập từ phía người sử dụng lao động mà họ đang làm việc.

Trên đây, Thuế Thu Nhập Cá Nhân vừa chia sẻ với các bạn mẫu thư xác nhận thu nhập mới nhất được sử dụng hiện nay. Hy vọng bài viết mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc!

>>> Xêm thêm:

 

Rate this post

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *