Mẫu Giấy Xác Nhận Thu Nhập Mới Nhất Kèm File Word Download

Mẫu giấy xác nhận thu nhập hay còn được gọi là giấy xác nhận lương, giấy xác nhận công việc được sử dụng vào nhiều những mục đích khác nhau như là vay vốn ngân hàng, xin visa, quyết toán thuế thu nhập cá nhân,…

Bài viết dưới đây Thuế Thu Nhập Cá Nhân sẽ cung cấp những thông tin chi tiết liên quan đến mẫu giấy xác nhận thu nhập và cách viết.

1. Mẫu Giấy Xác Nhận Thu Nhập Là Gì?

Giấy xác nhận thu nhập cá nhân (hay còn gọi là giấy xác nhận lương) là giấy tờ được dùng để chứng minh tài chính, xác định mức thu nhập thực tế, mức lương được nhận hàng tháng của mỗi cá nhân tại các doanh nghiệp, tổ chức.

Nhằm mục đích dùng để chứng minh tài chính, xác định thu nhập nên giấy xác nhận thu nhập thường hay được dùng như một loại tài liệu quan trọng để bổ sung cho các hồ sơ có liên quan như là vay vốn ngân hàng, mở thẻ tín dụng, mua nhà ở xã hội, quyết đoán thuế thu nhập cá nhân, xin visa đi du lịch hoặc đi du học, thủ tục định cư ở nước ngoài, giành quyền nuôi con khi xảy ra ly hôn,…

Mẫu giấy xác nhận thu nhập

2. Các Trường Hợp Cần Xác Nhận Thu Nhập

Trường hợp cần phải xác nhận thu nhập:

Trong xã hội hiện nay thì xác nhận thu nhập là một phần không thể thiếu trong làm một số thủ tục thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. Tùy thuộc vào từng trường hợp, từng thủ tục cụ thể mà các đối tượng là người lao động sẽ thực hiện xác xin nhận thu nhập từ chủ thể của người lao động là những người sử dụng lao động.

Thực tế hiện nay, những trường hợp cần đến thư xác nhận thu nhập là:

– Thư xác nhận thu nhập được dùng để làm minh chứng thu nhập khi thực hiện thủ tục xin visa đi nước ngoài.

– Thư xác nhận thu nhập được dùng nhằm xác nhận thu nhập để thực hiện vay vốn ngân hàng.

– Thư xác nhận thu nhập được dùng để xác nhận thu nhập nhằm mục đích làm thủ tục mở thẻ tín dụng ngân hàng.

– Thư xác nhận thu nhập được dùng để xác nhận thu nhập để làm thủ tục quyết toán thuế thu nhập cá nhân.

Còn nhiều thủ tục khác cần phải có giấy xác nhận thu nhập, khi đối tượng là người lao động có các thủ tục cần phải xác nhận nguồn thu nhập thì viết đơn gửi cho người sử dụng lao động để được xem xét, kiểm tra và tiến hành xác nhận thu nhập.

»»» Review Khóa Học Kế Toán Online Ở Đâu Hiệu Quả

3. Các Mẫu Giấy Xác Nhận Thu Nhập Cá Nhân

Mẫu giấy xác nhận thu nhập mới nhất

Thư xác nhận thu nhập

Đơn xác nhận thu nhập cá nhân
Giấy xác nhận thu nhập bản chất là giấy tờ xác nhận về các thông tin họ tên, chức vụ, bộ phận làm việc, thời gian công tác, mức thu nhập và mức lương hàng tháng mà người lao động được trả bởi các doanh nghiệp, tổ chức.

Nội dung của đơn xác nhận thu nhập là cần phải có đầy đủ những thông tin cơ bản như họ tên, địa chỉ, số điện thoại, chức vụ, bộ phận công tác, loại hợp đồng (có thời hạn, không có thời hạn, nếu đó là hợp đồng có thời hạn thì ghi rõ về thời hạn của hợp đồng), mức lương hiện tại, tổng thu nhập hàng tháng, yêu cầu xác nhận thu nhập trong khoảng thời gian nào.

Đơn xin xác nhận thu nhập dành cho những người nào mà có nhu cầu với việc xác minh thu nhập.

Cách ghi mẫu giấy xác nhận thu nhập cá nhân

»»» Review Khóa Học Kế Toán Thuế Tốt Nhất Hà Nội TPHCM

Cách ghi mẫu giấy xác nhận thu nhập như sau:

– Quốc hiệu và tiêu ngữ luôn là quy định chung ở các mẫu văn bản và được viết in hoa, in thường.

– Những thông tin cơ bản về bản thân của người muốn xác nhận thu nhập, đầy đủ các thông tin gồm có: họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, số chứng minh nhân dân, số điện thoại, địa chỉ công tác (ghi rõ tên công ty và bộ phận làm việc), địa chỉ công ty, vị trí công tác kèm theo chức danh cụ thể, tích vào loại hợp đồng lao động phù hợp với bản thân (không xác định thời hạn, thời hạn xác định 1 năm, thời hạn xác định 2 năm, thời hạn xác định 3 năm và ghi rõ nếu như là hợp đồng khác).

– Chi tiết về thời gian công tác với cụ thể ngày tháng năm, tính từ thời điểm vào công ty cho đến hiện nay.

– Nội dung ở mục “Thu nhập hàng tháng”, lúc này người viết giấy sẽ cần tích vào một trong hai mục là Thu nhập trước thuế hoặc Thu nhập sau thuế.

– Mức thu nhập sẽ có những nội dung cụ thể như:

  • Lương chính/Lương cơ bản: Mức lương chính theo hợp đồng lao động giữa người kê khai và doanh nghiệp
  • Khoản thu nhập khác: Ghi chính xác các khoản thu nhập khác ngoài lương chính theo hợp đồng lao động giữa người kê khai và doanh nghiệp

(Nếu như có các nguồn thu nhập khác từ doanh nghiệp thì cần phải diễn giải chi tiết, cụ thể cho người đọc dễ hiểu).

– Khoản thu nhập 3 tháng gần nhất chính là nội dung tiếp theo. Trong đó sẽ liệt kê lần lượt khoản thu nhập của từng tháng với đơn vị tính là đồng/tháng.

– Về hình thức trả lương của công ty, giống như phía trên, tích vào một trong hai nội dung là Trả tiền mặt hay là Chuyển khoản ngân hàng.

– Lý do xin xác nhận thu nhập của người lao động, phần này cần phải ghi chi tiết lý do làm thủ tục xác nhận thu nhập, lưu ý đến những lý do không hợp lý và loại bỏ ra khỏi phần nội dung văn bản.

– Cuối cùng là phần cam kết về những thông tin kê khai là đúng sự thật, xuống phía dưới ký và ghi rõ họ tên. Để một phần dành cho việc xác nhận từ phía bên công ty.

Bài viết trên đây trình bày những nội dung chi tiết có liên quan đến giấy xác nhận thu nhập và mẫu giấy xác nhận thu nhập mới nhất.

Xem thêm:

Rate this post

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *